พ่อค้าไก่หมุน ปลอมเป็นทนายความ มีทั้งแพ้ทั้งชนะ คดีล่าสุดชนะอัยการ

สังคม4-10-65

สั่นสะเทือนในวงทนาย เมื่อพ่อค้าไก่หมุน โดนจับข้อกล่าวหาเลียนแบบคำตัดสิน ข้างหลังเลียนแบบเป็นทนาย ขึ้นว่าความหลายคดี แล้วก็มีผู้เสียหายคนไม่ใช่น้อย

จุดกำเนิด พ่อค้าไก่หมุน เลียนแบบเป็นทนาย ถูกแชร์ใน กรุ๊ปเฟซบุ๊ก “ทนายความสมัครใจ ขอความเห็นในกรุ๊ปฟรี โดยทนายความอาชีพ” ผู้ใช้เฟซบุ๊ก พระธรรมคำสอน สกุลก่อเกื้อ ทนาย ได้ออกมาเปิดเผยถึงความประพฤติปฏิบัติบุคคลแอบอ้างเป็นทนาย หาผลประโยชน์ พร้อมทั้งเปิดเผยเอกสารต่างๆที่เกี่ยวกับพ่อค้าไก่หมุน เลียนแบบเป็นทนายรายนี้ด้วย กลุ่มข่าวสารพีพีทีวี ได้สัมภาษณ์ นายปาวจนะ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ว่า ตนเองได้รับการร้องทุกข์จาก ผู้เสียหายคนหนึ่งให้ตรวจดูทนายเลียนแบบรายนี้ เนื่องมาจากมีการจ้างให้ ว่าความ แต่ว่าคดีไม่คืบแล้วก็เบี่ยงบ่ายโดยตลอด กระทั่งไปพบว่า จากความเป็นมาทนาย ของสำนักทะเบียนที่ประชุมทนาย ระบุวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ปรากฎว่า ชื่อ “นายพรเทวดา” ไม่ปรากฎชื่อในทะเบียนทนาย รวมทั้งพบว่าได้เลียนแบบเอกสารสิทธิ์ให้เป็นทนาย โดยใช้หมายเลขเอกสารสิทธิ์ของบุคคลอื่นซึ่งมีความขัดแย้ง จนถึง เมื่อตอน 2 วันที่ผ่านมา มีผู้เสียหาย คนอื่นเข้าแจ้งเหตุกับตำรวจจังหวัดกำแพงเพชร จนถึงส่งผลให้เกิดการเข้าจับกุมดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้ว

สังคม4-10-65

นายปาวจนะ ยังบอกอีกว่า จากการค้นหาข้อมูล พบว่า “นายพรเทวดา” ขึ้นว่าความในศาลมาหลายคดี มีทั้งยังแพ้อีกทั้งชนะ คดีปัจจุบันชนะอัยการ พึ่งวินิจฉัยไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ส่วนหัวข้อที่ หลายที่สงสัยว่า นายพรเทวดา ก่อเหตุในรูปแบบนี้ได้เช่นไร ด้วยเหตุว่า เขาเคย ฝึกฝนการทำงานในที่ทำการทนายมาก่อน ทั้งยังมี บุคลิกลักษณะลีลา การพูดจา ป้อมปราการหัวใจ น่าไว้วางใจ มีสหายทนายความ รู้จักกัน และก็ยังเคยส่งต่อคดี ให้กับทนายความคนอื่นรวมทั้งก็เคยเข้าว่าความกับ “นายพรเทวดา” ด้วย เหตุที่เกิดขึ้นส่งผลเสีย ในกระบวนการยุติธรรมอย่างยิ่ง อีกทั้งที่ประชุมทนาย, ศาล, ตุลาการ, อัยการ, พนักงานที่ทำหน้าที่สอบสวน และก็ลูกความอีกทั้ง 2 ข้าง โดยยิ่งไปกว่านั้นในส่วน ของคดีต่างๆที่มีการว่าความไปแล้ว ซึ่งมีทั้งยัง แพ้แล้วก็ชนะ ต่อจากนี้ ก็จำเป็นต้องติดตามว่ากล่าว จะมีการจัดการเช่นไร ในส่วนของเรื่องคดี ภายหลังจากนี้ นายเทศนา ให้ข้อมูลว่า บางครั้งก็อาจจะจะต้องแยกเป็นส่วนๆอย่างคดีหลอกลวง การปลอมแปลงเอกสาร รวมทั้งเรื่อง การฝ่าฝืนศาล ผลของการวินิจฉัย ก็จะต่างบาปต่างวาระกันไป

นายปาวจนะ ยังบอกกับกลุ่มข่าวสารพีพีทีวี ว่าฝากเตือนพสกนิกร พร้อมทั้ง บอกข้อคิดเห็น ต่างๆสำหรับการพิจารณา ทนายเลียนแบบ ดังเช่นว่า เรื่อง ค่าแรง ที่บางครั้งอาจจะถูกกว่าธรรมดา เพราะเหตุว่าที่จริงแล้ว การว่าความ ต้องมีการคาดการณ์ความยุ่งยากสำหรับเพื่อการทำคดี หรือจะเกิดเรื่อง ความประพฤติปฏิบัติ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเขาสามารถติดต่อได้ตลอด 1 วัน ก็ให้ตั้งข้อคิดเห็นไว้ก่อนเลย เพราะว่าทนาย ควรมีการว่าความ มิได้ สามารถจะติดต่อกับลูกความได้ตลอด บางบุคคลอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีการคุยกันหัวข้อการระบุเวลาสนทนาไว้เลย รวมทั้งการกล่าวอ้างรับรอง ว่าจะชนะคดี อย่างไม่ต้องสงสัย ฯลฯ ซึ่งจำนวนมาก ผู้เสียหาย ที่ถูกหลอก จะไม่มีเจอการหัวข้อการว่าความหรือคดีมาก่อน ก็เลยฝากเตือนไว้ภายในจุดนี้ ปัจจุบัน มีกล่าวว่า วันนี้ที่ประชุมทนายฯ บางเขน นายวีรศักดา โชติวานิช อุปนายกข้างเทคโนโลยีแล้วก็สารสนเทศรองพิธีกรที่ประชุมทนาย จะเเถลงข่าวในกรณีที่เกิดขึ้น