ที่มามีมในตำนาน Distracted Boyfriend ที่มีอายุมาแล้วกว่า 5 ปี

ที่มามีมในตำนาน 6

หนึ่งในมีมยอดนิยมที่มีอายุมาแล้วกว่า 5 ปี แต่ก็ยังนำมาใช้ได้ในหลายสถานการณ์ เรียกว่าดูไม่เก่าเลยแม้แต่น้อย นั่นก็คือ Distracted Boyfriend หรือ Man Looking at Other Woman

เกมส์ออนไลน์  ซึ่งมีหลายคนจะไม่รู้จักชื่อเรียกมันสักเท่าไหร่นัก แต่ถ้าได้เห็นภาพแล้วละก็ ส่วนใหญ่ก็จะอ๋อไปตาม ๆ กันจุดกำเนิดของมีมนี้มาจากภาพเซตใน Stock Photo ซึ่งถูกถ่ายโดย Antonio Guillem ตั้งแต่ปี 2015 โดยคำอธิบายภาพมีอยู่ว่า “Disloyal man with his girlfriend looking at another girl” (ชายผู้ไม่ซื่อสัตย์กับแฟนสาวของเขาที่กำลังมองผู้หญิงอื่นอยู่)จุดที่เริ่มทำให้มีมนี้กลายเป็นที่โด่งดังนั้นอยู่ในช่วงปี 2017 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่มีคนโพสต์ภาพบน Instagram พร้อมแคปชั่นว่า “แท็กเพื่อนทุกคนที่ตกหลุมรักทุก ๆ เดือน” จนภาพเริ่มกลายเป็นกระแสและมีการนำไปเล่นต่อเพิ่มเติมในลักษณะที่ว่า “สนใจสิ่งใหม่จนลืมสิ่งเก่า”ในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2017 เป็นจุดที่เจ้าของภาพ Antonio Guillem เริ่มรู้ตัวว่าภาพของตนเองถูกนำไปใช้กลายเป็นมีม โดยมีสำนักข่าวหลายเจ้าไปสัมภาษณ์เขา

ที่มามีมในตำนาน 6

ก่อนที่ในช่วงเดือนตุลาคม 2017 จะมีคนไปค้นภาพพบต่อเนื่องจาก Distracted Boyfriend เป็น Distracted Girlfriend อีกด้วยเหตุการณ์นี้ยิ่งทำให้ภาพกลายเป็นกระแสฮิตยิ่งกว่าเดิม

เกมส์ออนไลน์   จนเริ่มมีการนำภาพมีมนี้มาเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ที่คล้าย ๆ กัน หลายแบบมากมาย ตัวอย่างเช่นกระแสของมีมนี้โด่งดังมากถึงขนาดที่หนังสือพิมพ์อย่าง New York Times เคยนำภาพไปลงหน้าแรกช่วงช่วง มีนาคม ปี 2019 ปลุกกระแสมีมนี้กลับมาให้โด่งดังอีกครั้ง แถมครั้งนี้ได้รับรู้ถึงคนทั่วไปมากยิ่งขึ้นด้วยหนึ่งในภาพที่ชวนให้เข้าใจผิดเล็กน้อยในช่วงปี 2018 ภายในงาน Museum of Moving Images ได้มีการใช้ภาพมีมนี้ภายในงาน ซึ่งมีคนที่ลักษณะคล้ายกับคนภายในภาพเข้าไปถ่ายในท่าทางแบบเดียวกันและอ้างว่าเป็นตัวจริงที่มีอายุมากขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้วพวกเขาไม่ใช่นักแสดงในภาพแต่อย่างใดในปัจจุบันตัวภาพยังมีการนำกลับมาเล่นอยู่เรื่อย ๆ และเป็นหนึ่งในมีมตำนานที่ดูแล้วเข้าใจได้ง่ายและแปลงเป็นมีมในรูปแบบต่าง ๆ ได้ไม่ยากนัก

แนะนำเกมออนไลน์ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : รวมเกมยิงซอมบี้น่าเล่น ประจำปี 2023 ที่คนชอบแนวนี้ไม่ควรพลาด